Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 72
Tháng 05 : 2.858
Năm 2024 : 65.375
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ TRI ÂN RA TRƯỜNG CHO HỌC SINH LỚP 9

Ngày ngày cắp sách tới trường

Cơm cha áo mẹ, tình thương cô thầy.

      Mùa thu của 4 năm về trước, niên khóa 2019 - 2023 khi những học trò lớp 6 còn rụt rè, bỡ ngỡ bước vào cổng trường THCS, bao nhiêu điều mới mẻ chào đón các em, nào là: môi trường mới, chương trình học với nhiều môn mới, cách kiểm tra mới và thầy cô cũng hoàn toàn mới…

   Thế rồi, cái cảm xúc ban đầu ấy đã dần biến mất, thay vào đó là sự ấm áp, thân quen. Các em được hưởng trọn niềm vui dưới mái trường thân thương này. Ở đây, các thầy cô không chỉ làm tròn vai của một giáo viên trên bục giảng mà còn trở thành những người thầy của các em trên đường đời. Thày cô dạy cho các em cách để nâng niu một đóa hoa, trân trọng một nhành lá, yêu tiếng chim hót mỗi sớm mai, chỉ cho các em giá trị một lời chào, vẻ đẹp của nụ cười, sự ấm áp của đôi bàn tay...Để mỗi ngày đến trường là một ngày vui. 

    Thời gian thấm thoắt thoi đưa, rồi mùa hạ, mùa thi và cũng là mùa chia ly đã đến gần trong sắc đỏ hoa phượng, trong cái thênh thang của nắng hạ và trong cả những ánh mắt luyến lưu của bao cô cậu học trò cuối cấp. Những lời chúc thân thương , những trang lưu bút hồng …khẽ chuyền tay nhau - một chút hành trang để nhớ một mai khi xa trường. 

     Chiều ngày 26/05/2023,  trường THCS Phùng Chí Kiên đã tổ chức " Lễ tri ân" cho học sinh lớp 9 niên khóa 2019-2023. Trước khi dự lễ tri ân ở trường, các em học sinh được tham gia "hành trình" về nguồn nhiều cảm xúc  và ý nghĩa tại " Khu Lưu niệm tướng quân Nguyễn Thiện Thuật, nhà lưu niệm lực lượng nữ du kích Hoàng Ngân và chùa Sùng Bảo". Tại đây thầy và trò nhà trường đã thắp hương tỏ lòng thành kính trước tài năng, sự mưu trí dũng cảm, kiên cường bất khuất, không chịu lùi bước trước kẻ thù của các thế hệ đi trước. Thầy và trò nhà trường cũng nhận được rất nhiều tình yêu thương của sư thầy Thích Tuệ Hạnh. Qua đó các con thêm hiểu, tự hào và biết ơn con người và mảnh đất quê hương yêu dấu.

Nhãn

        Kết thúc " hành trình" về nguồn đầy cảm xúc và ý nghĩa, các em trở về trường tham dự buổi lễ tri ân. Đây là dịp tốt nhất để các em có thể bày tỏ tấm lòng tri ân chân thành đến cha mẹ và các thầy cô, là dịp để các em thể hiện tinh thần "tôn sư trọng đạo", trân trọng "công cha, nghĩa mẹ" ,  những điều mà hàng ngày các em chưa hoặc rất ít tỏ bày. Đó cũng còn là thông điệp về lòng biết ơn, sự rèn luyện đạo đức và trách nhiệm của bản thân với xã hội mà nhà trường và phụ huynh cùng gửi gắm tới các em.

       Các thầy cô và cha mẹ có mặt trong buổi lễ đã rất vui và xúc động trước tình cảm mà các con đã dành cho mình. Thương chúc cho các con đạt kết quả tốt trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khóa thi ngày 15/06/2023 sắp tới!


Tổng số điểm của bài viết là: 66 trong 17 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip