Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 222
Tháng 05 : 2.641
Năm 2024 : 65.158
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chương trình "Đổi pin cũ - nhận quà xinh" chung tay bảo vệ môi trường của hoc sinh trường THCS Phùng Chí Kiên

        Pin là một trong những vật dụng không thể thiếu trong sinh hoạt của những gia đình hiện đại ngày nay. Từ các loại pin cỡ nhỏ dùng trong đồng hồ, remote và đồ chơi trẻ em cho đến những loại pin sạc như pin điện thoại, laptop. Có thể thấy, rất nhiều pin cũ đang được thải ra môi trường.

        Thông thường, khi pin cũ đã hết hay không còn sử dụng được nữa. Chúng ta thường có thói quen vứt bừa bãi hoặc bỏ chúng vào thùng rác gia đình như những loại rác khác. Và cuối cùng thì dòng đời của những loại pin này sẽ kết thúc bằng việc chôn lấp hoặc đốt.

  • Khi chôn lấp, các kim loại nặng như chì, kẽm, nikon, thủy ngân,… sẽ ngấm vào đất và các mạch nước ngầm, gây ô nhiễm nguồn nước. Thủy ngân ngấm vào nguồn nước có thể gây hại đến não, thận, hệ thống sinh sản và tim mạch… Chì sẽ làm cho trẻ còi xương, chậm lớn, huyết áp cao với người cao tuổi, mất trí nhớ, vô sinh,…
  • Khi đốt, các thành phần có hại trong pin sẽ bốc lên thành các khói độc có chứa Cadimi (Cd) hoặc chất độc sẽ đọng lại trong các lớp tro bụi gây ô nhiễm không khí. Khi hít phải bụi Cadimi trong pin sẽ dẫn đến các vấn đề về hệ hô hấp, thận và có thể dẫn đến các bệnh ung thư,… 

Hơn nữa, 1 viên pin cũ vứt ra môi trường / không được xử lý triệt để sẽ làm ô nhiễm 1 mét khối đất và 500 lít nước trong vòng 50 năm !!!!!! 

Trong 7 tỷ người mỗi tháng mỗi người vứt 1 cục pin, tích lũy 84 tỷ cục pin mỗi năm. Sức mạnh hủy diệt của trái đất có thể nói rằng rất nhiều, hậu quả của nó đối với sức khỏe con người gây ra không tưởng tượng nổi!

        Nhận thấy việc tuyên truyền cũng như tạo dựng thói quen vứt pin đúng nơi quy định là cấp thiết, nhà máy Daikin Viet Nam có chi nhánh tại khu công nghiệp Thăng Long II, Hưng Yên đã đến các trường học trong địa bàn thị xã Mỹ Hào tổ chức chương trình “Đổi Pin cũ - Nhận quà xinh” . Chương trình nhằm lan tỏa chiến dịch “xanh” đến cộng đồng, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các em học sinh trong việc bảo vệ môi trường và hệ sinh thái, bước đầu hình thành thói quen không vứt pin ra môi trường, đồng thời chung tay đẩy lùi các hành động nguy hại đối với môi trường và sức khỏe con người.


Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip