Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 35
Tháng 05 : 7.044
Năm 2024 : 69.561
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA SÂN TRƯỜNG PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI TÌNH DỤC HỌC ĐƯỜNG

     

 Hiện nay tình trạng vi phạm luật giao thông ở lứa tuổi học sinh luôn là nỗi trăn trở của các bậc cha mẹ, thầy cô giáo và toàn xã hội. Trước thực tế, thường xuyên ùn tắc giao thông tại các cổng trường vào giờ cao điểm, tình trạng học sinh dàn hàng ngang trên đường, vượt tín hiệu, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, thậm chí lạng lách đánh võng gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông khác. Vì vậy, bảo đảm trật tự an toàn giao thông học đường, phòng tránh tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh là vấn đề cần được quan tâm trong công tác bảo đảm trật tự ATGT chung của nhà trường.

     Bên cạnh đó, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em cũng là một vấn đề rất cấp bách.

     Theo thống kê của Tổng cục cảnh sát – Bộ công an cho biết, toàn quốc tháng 9/2022 đã phát hiện 1.711 vụ xâm hại trẻ em với 1806 trẻ em. Tòa án nhân dân các cấp đã thụ lý 1934 vụ với 2146 bị cáo phạm tội xâm hại người dưới 18 tuổi theo thủ tục sơ thẩm, giải quyết, xét xử 1909 vụ với 2116 bị cáo. Con số này chính là hồi chuông cảnh báo các em học sinh cần tăng cường nhận thức về những kiến thức liên quan đến giới tính cũng như những biện pháp phòng tránh XHTD.

      Với mục đích giúp học sinh có kiến thức và kĩ năng thực hiện tốt ATGT và biết cách phòng tránh xâm hại tình dục, sáng ngày 7 tháng 3 trường THCS Phùng Chí Kiên đã kết hợp với Công ty đào tạo CTS tổ chức chương trình ngoại khóa với 2 chủ đề: Phòng chống xâm hại tình dục học đường và An toàn giao thông vì nụ cười ngày mai.

      Qua buổi ngoại khóa các em đã được bồi dưỡng thêm thật nhiều kiến thức và kỹ năng giúp ích cho bản thân và những người xung quanh, giúp cho xã hội ngày càng văn minh hơn.

     Sau đây là một vài hình ảnh trong buổi ngoại khóa

Nhãn


Tổng số điểm của bài viết là: 34 trong 7 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip