Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 130
Tháng 04 : 11.591
Năm 2024 : 61.175
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HOẠT ĐỘNG CỦA CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC TRƯỜNG THCS PHÙNG CHÍ KIÊN NĂM HỌC 2023-2024

           Trong thời đại 4.0 hiện nay nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh rất ngại học văn, lười đọc sách. Họ không thấy được vai trò to lớn của văn chương trong đời sống của con người. Chính vì vậy, việc học văn càng có ý nghĩa quan trọng hơn bao giờ hết. Bởi văn chương giúp cho đời sống con người thêm phong phú, giúp cách ứng xử của ta được văn hóa hơn. Văn chương là một phần không thể thiếu trong cuộc sống mỗi con người. Đến với văn chương ta sẽ có nhiều hiểu biết về quê hương, đất nước, về xã hội và con người để chúng ta thêm tự hào về mảnh đất thân yêu của chúng ta. Văn chương còn làm cho thế giới ngôn ngữ của mỗi con người thêm phong phú, trong sáng hơn. Văn chương trau dồi lời ăn tiếng nói của mỗi con người thêm đẹp và ý nhị hơn. 

           Chính vì thế, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, sự cộng tác của tổ khoa học xã hội và các bạn yêu thích môn Văn, trường THCS Phùng Chí Kiên đã thành lập và tổ chức hoạt động Câu lạc bộ văn học với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, sôi nổi và bổ ích góp phần nâng cao khả năng cảm thụ, yêu thích văn học. 

           Tạo nơi gặp gỡ giao lưu của những học trò, thầy cô giáo yêu văn học để cùng học hỏi, trao đổi kiến thức, về những vấn đề mình tâm đắc. Mở rộng kiến thức SGK và trang bị kiến thức chuyên sâu về văn học cho học sinh. 

           Kích thích khả năng sáng tạo, khả năng viết văn của học sinh 

           Khơi gợi niềm yêu thích, đam mê văn học và thói quen đọc sách cho các em học sinh. 

           Đưa văn học gần gũi với thực tế đời sống bằng các chuyên đề ngoại khóa. 

           Tạo điều kiện để học sinh tiếp cận với các hoạt động vui học, rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành tạo cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh 

           Giúp các em bắt đầu định hướng nghề nghiệp, phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu, giúp các em tự nhận ra giá trị của bản thân, tự trau dồi để phát triển một cách toàn diện. 

           Học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình học tập. 

           Câu lạc bộ tổ chức sinh hoạt theo định kì: (1 lần/tháng vào các chiều thứ 7 tuần 2 của tháng).Tổ chức viết bài theo chủ đề từng tháng: Mùa thu ngày khai trường, giới thiệu sách hay mỗi ngày,viết về bà và mẹ, văn hóa học đường, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, ca ngợi quê hương, đất nước, viết về mái trường - thầy cô- bè bạn… 

           Đặc biệt vào ngày 22/12/2023 câu lạc bộ đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt với chủ đề: Sân khấu hoá các tác phẩm văn học. Với sự hướng dẫn nhiệt tình, trách nhiệm của các thầy cô, sự tập luyện hăng say của học sinh, các vở kịch: “Em bé thông minh” , “Sọ Dừa”, “Tắt đèn” đã mang đến cho khán giả những giây phút không thể nào quên và để lại những bài học sâu sắc, ý nghĩa về cuộc sống, về tình người. Kết thúc hoạt động ngoại khoá “Sân khấu hoá các tác phẩm văn học” nhà trường đã trao một giải nhất cho đội kịch của khối 6, hai giải nhì cho đội kịch của khối 7 và khối 8.


Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip