Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 166
Tháng 04 : 11.627
Năm 2024 : 61.211
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM THÁNG 3 NĂM 2024

Sinh hoạt chuyên môn theo Cụm trường là hoạt động cần thiết để thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học góp phần trực tiếp vào thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Nếu như trước đây, việc sinh hoạt chuyên môn chỉ gói gọn trong mỗi trường thì hiện nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Mỹ Hào đã chỉ đạo và lập thành các Cụm chuyên môn với khoảng 3 – 4  trường đồng cấp sinh hoạt với nhau. Vào ngày 7 tháng 3 năm 2024 tại trường THCS Phùng Chí Kiên đã tiến hành tổ chức sinh hoạt cụm nhóm chuyên môn cấp THCS với sự tham gia của 4 trường: THCS Phùng Chí Kiên, THCS Dị Sử, TH&THCS Ngọc Lâm, TH&THCS Minh Đức. Nội dung sinh hoạt chuyên môn ở 2 môn học: môn Toán lớp 6 do cô Đỗ Thị Hương và môn Ngữ văn lớp 6 do cô Phan Thị Thanh Thùy – 2 giáo viên trường THCS Phùng Chí Kiên giảng dạy.

Đây là dịp để giáo viên các đơn vị có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, sinh hoạt chuyên môn chung, chia sẻ kinh nghiệm, giúp đỡ nhau về chuyên môn thông qua các hoạt động dự giờ, góp ý giờ dạy, chia sẻ tài liệu kinh nghiệm phụ đạo, tài liệu bồi dưỡng học sinh giỏi; kinh nghiệm trong công tác quản lý dạy học, kinh nghiệm triển khai thực hiện chương trình GDPT 2018. Từ việc sinh hoạt chung, các trường cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học.

Các buổi sinh hoạt được tổ chức theo cụm trường, các trường chủ trì có trách nhiệm chỉ đạo tổ chuyên môn phân công giáo viên thiết kế Kế hoạch bài dạy, góp ý trước tiết dạy và tổ chức những tiết dạy thực nghiệm sinh động, bổ ích. Sau các tiết dạy, các tổ nhóm chuyên môn của các trường có cơ hội được ngồi sinh hoạt, trao đổi chia sẻ cùng nhau về cách thiết kế và triển khai hoạt động dạy – học theo 5 bước, vận dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực phù hợp và hiệu quả… những khó khăn, vướng mắc trong dạy học cũng được thẳng thắn trao đổi, chia sẻ và được tháo gỡ.

Sinh hoạt chuyên môn theo cụm các trường THCS tại thị xã Mỹ Hào, được Phòng Giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều năm qua đã và đang từng bước khẳng định là một hoạt động chuyên môn bổ ích, cần thiết, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học.

Dưới đây là một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn cụm tháng 3/2024 tại Trường THCS Phùng Chí Kiên

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip