Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 242
Tháng 05 : 7.251
Năm 2024 : 69.768
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỌC SINH TRƯỜNG THCS PHÙNG CHÍ KIÊN HÀO HỨNG VỚI HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

        Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là một hoạt động giữ vai trò rất quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hoạt động này giúp cho học sinh có nhiều cơ hội trải nghiệm để vận dụng những kiến thức đã được học vào thực tiễn, từ đó hình thành năng lực cho cá nhân mỗi học sinh, phát huy tiềm năng sáng tạo của bản thân. Xuất phát từ mục tiêu đó, ngày 13/12/2022, trường THCS Phùng Chí Kiên đã tổ chức cho học sinh tham gia chuyến đi trải nghiệm thực tế tại khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang thuộc thôn Tràng Kênh, xã Minh Đức, Huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng và khu vui chơi Hạ Long Park tọa lạc trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

       Điểm dừng chân đầu tiên của chuyến đi là khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang. Đây là một khu di tích không chỉ có phong cảnh đẹp mà còn là nơi có ý nghĩa lịch sử, gắn với các chiến công hào hùng của dân tộc ta. Vùng đất Tràng Kênh - Bạch Đằng là địa danh nổi tiếng với ba trận thủy chiến chống quân xâm lược trong lịch sử nước ta. Những trận chiến đó gắn liền với tên tuổi các bậc hào kiệt: Vua Lê Đại Hành, Quốc Công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và Đức Vương Ngô Quyền. Để tưởng nhớ các vị anh hùng dân tộc đã lập nên những chiến thắng vang dội trên dòng sông lịch sử, người dân đã xây dựng khu di tích Bạch Đằng Giang- một quần thể kiến trúc quy mô bề thế, khang trang trên khu đất đắc địa của dãy núi Tràng Kênh.

 

           Các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và học sinh đã thành kính dâng hương và báo công lên các bậc hào kiệt - các vị anh hùng của dân tộc. Ngay tại giờ phút đó, có lẽ không bài dạy lịch sử trên sách vở nào có thể khiến học sinh yêu nước và biết ơn các vị anh hùng đã đem máu xương đổi lấy độc lập tự do cho dân tộc bằng việc được đứng tại Bạch Đằng Giang, cảm nhận hồn thiêng sông núi. 

          Địa điểm thứ hai của chuyến đi các bạn học sinh được dừng chân tại khu vui chơi Hạ Long Part tọa lạc trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Tại đây các bạn thật sự bị cuốn hút vào thế giới của các trò vui chơi, công viên Rồng nằm trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Park, là công viên giải trí đẳng cấp quốc tế với nhiều trò chơi mới lạ chưa từng có tại Việt Nam. Một thế giới những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm được mở ra như Phi Long thần tốc, Tê Giác cuồng nộ, Theo dấu chân Rồng, Tàu hải tặc…; hay những trò chơi dành cho gia đình vui nhộn và hấp dẫn: Hành trình bí ấn, Chiếc ô kỳ diệu, Vũ điệu Lốc xoáy, Binh đoàn bò sát. Được tham gia vui chơi, các em như được trút bỏ hết những mệt mỏi, áp lực sau những giờ học căng thẳng.

          Kết thúc cuộc hành trình các em rời khỏi Sun World Halong Park với nhiều cảm xúc, tình cảm giữa học sinh, phụ huynh và các thầy cô thêm nhiều gắn kết. Buổi tham quan đã giúp cho các em thêm nhiều kiến thức bổ ích, biết thêm về những danh lam thắng cảnh của đất nước, hiểu biết về lịch sử dân tộc, góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam và lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay.

        Bài Thu Hoạch cảm nghĩ sau hoạt động trải nghiệm thực tế.docx


Tổng số điểm của bài viết là: 45 trong 10 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip